Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm – kích hoạt thương hiệu

TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM – KÍCH HOẠT THƯƠNG HIỆU

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp là một hoạt động trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm tiếp cận, quảng bá tới người tiêu dùng cũng như đối tác, khách hàng một cách nhanh nhất.

Sự kiện kích hoạt truyền thông, ra mắt sản phẩm mới chính là đòn bẩy quan trọng cho kết quả bán hàng về sau. Đặc biệt, Lễ ra mắt sản phẩm đóng vai trò như một “ấn tượng đầu tiên” khi gặp mặt công chúng và khách hàng.

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm – kích hoạt thương hiệu

– Tạo hiệu ứng truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ được tổ chức và diễn ra công khai. Được thông báo đến cho mọi người biết qua các phương tiện truyền thông. Nên việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ tạo một hiệu ứng truyền thông nhất định và mạnh mẽ.

Qua các phương tiện truyền thông này, sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ được lan rộng đến nhiều người. Nếu làm tốt ở buổi ra mắt, doanh nghiệp sẽ tạo được sự hứng thú từ thị trường. Điều này sẽ là một cơ sở cho sản phẩm được tiếp nhận và sử dụng rộng rãi.

– Mang lại trải nghiệm thực tế cho người dùng

Khi tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Các công ty, doanh nghiệp sẽ trình bày, thể hiện những đặc điểm, tính năng nổi trội nhất của sản phẩm trước công chúng. Thậm chí, người tham dự có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Điều này vừa giúp người dùng có cơ hội tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời giúp khách hàng có cái nhìn trọn vẹn hơn những ưu điểm nổi bật.

– Cập nhật phản hồi trước khi bán ra thị trường

Thông qua một số hoạt động như quan sát, dùng thử sản phẩm của những khách mời tham gia sự kiện. Các công ty, doanh nghiệp sẽ cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi để sản phẩm được bày bán trên thị trường.

Lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới cũng là dịp thu hút sự quan tâm của khách hàng, truyền thông, tăng cường hoạt động PR, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy cần Lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới như thế nào?

1. Lên ý tưởng cho buổi ra mắt sản phẩm mới

Ý tưởng sự kiện lấy sản phẩm làm trung tâm, vậy nên phải nghiên cứu kỹ về sản phẩm. Dựa vào các tính năng của sản phẩm, tìm ra điểm khác biệt so với sản phẩm tương tự trên thị trường. Từ đó xây dựng các ý tưởng thiết kế, trang trí sự kiện làm nổi bật lên đặc điểm đó của sản phẩm.

2. Xác định và lên danh sách khách hàng, đối tác tham gia

Một sự kiện không thể thiếu vắng sự góp mặt của các đối tác, khách hàng thân thiết. Tùy vào quy mô sức chứa và chiến lược của doanh nghiệp mà lên số lượng danh sách khách mời.

Xác định đối tượng tham dự buổi lễ là ai, họ đến sự kiện quan tâm đến gì, đưa ra những tiêu chí lọc lại danh sách khách mời. Để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, nắm rõ được khách hàng giúp cho việc lên ý tưởng tổ chức trang trí, bố cục truyền tải được thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

3. Lựa chọn địa điểm tổ chức, lên thời gian tổ chức

Ước lượng số người tham gia để lựa chọn quy mô địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp. Nên lựa chọn những nơi có giao thông đi lại thuận tiện, có chỗ gửi xe tạo thuận tiện cho người tham dự.

Tùy vào nội dung và thông điệp, người làm sự kiện sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sao cho phù hợp. Không nhất thiết lúc nào tung sản phẩm cũng phải ở trong khách sạn hay nhà hàng, trải nghiệm về địa điểm khác lạ mang đến cho khách hàng ấn tượng sâu sắc hơn.

Khi đã xác định địa điểm tổ chức, tùy vào quy mô để xem xét có cần xin giấy phép tổ chức sự kiện, tránh các rủi ro sau này.

Lên thời gian tổ chức sự kiện ra mắt tùy thời điểm thích hợp của mỗi doanh nghiệp. Theo quan niệm phương Đông tổ chức vào các ngày lành tháng tốt được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn.

4. Lên chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Triển khai chi tiết chương trình của sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Chương trình có bao nhiêu phần, thời lượng giữa các phần, các chương trình biểu diễn xen giữa, thông điệp nhấn mạnh xuyên suốt chương trình, các chương trình bốc thăm trúng thưởng…

Sau khi đã lên được chương trình cho sự kiện tiếp theo là phân bổ nhân lực, các bên sẽ đảm nhiệm trách nhiệm. Với các công ty tập đoàn lớn có thể sử dụng các dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói nhằm bớt gánh nặng cũng như đảm bảo chương trình tổ chức được thành công.

5. Làm công tác truyền thông

Mục đích cuối cùng của sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp là tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, thuyết phục và bán được hàng.

Vậy nên trước và sau khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cần làm truyền thông mạnh. Phân phối các nội dung về sản phẩm mới không chỉ đến các kênh như báo chí, truyền hình mà cả các kênh truyền thông như facebook, instagram,…

Doanh nghiệp có thể mời thêm các khách mời có sức ảnh hưởng tham dự sự kiện, làm hình ảnh đại diện cho sản phẩm. Điều này sẽ giúp sản phẩm mới tiếp cận nhanh nhất đến với lượng lớn fan hâm mộ của họ.

Quy trình ra mắt sản phẩm mới

1. Quy trình ra mắt sản phẩm mới đầu tiên với việc đặt tên

Tên sản phẩm là điều tất yếu, quan trọng của mỗi sản phẩm. Tên dễ nhớ, ấn tượng, nhanh chóng đi vào bộ não của người nghe và mang đặc điểm tiêu biểu của sản phẩm để tránh bị trùng tên với những sản phẩm khác.

2. Lập quy trình ra mắt sản phẩm mới trong việc lên kế hoạch và quảng bá

Trước tiên, cần tìm hiểu về thị trường của sản phẩm mới. Xem xét tính cạnh tranh ra sao; sản phẩm của mình có đặc điểm gì nổi trội hơn để nhấn mạnh vào điểm đó. Từ việc tìm hiểu về thị trường, có thể lên giá cho sản phẩm. Định giá bán lẻ bao nhiêu; giá bán buôn đại lý hay hoa hồng như thế nào; hay là giá khuyến mại nhân ngày ra mắt…

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình ra mắt sản phẩm mới. Sản phẩm có tiêu thụ được hay không, có được ưa chuộng, nhiều người biết tới hay không chính là nhờ vào bước này.

– Tạo logo riêng cho sản phẩm: Việc tạo logo riêng cho sản phẩm sẽ khiến người xem tiếp thu thông tin qua hình ảnh. Cũng giống việc tạo logo riêng thì việc đăng ký bản quyền thương hiệu cũng quan trọng.

– Tạo website riêng: Một sản phẩm mới ra đời cần có website riêng để cho khách hàng của quý doanh nghiệp đọc dễ dàng tìm hiểu về thông tin sản phẩm. Thông báo tới giới truyền thông ngày chính thức ra mắt sản phẩm.

Ngoài ra, cần treo banner và poster ở những nơi tụ tập đông người như chợ, hay chỗ dừng xe đèn giao thông để người đọc dễ dàng nhìn thấy.

3. Tiến hành tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Trước khi đến buổi ra mắt, có thể gửi một số mẫu tới siêu thị để tham khảo ý kiến khách hàng; và mời chuyên gia dùng thử để họ cho mình những nhận xét, đánh giá đáng quý.

Cho phép các đại lý dùng thử để đưa ra nhận xét, và tặng kèm họ khuyến mại hay % hoa hồng. Phát thiệp mời đại biểu, khách hàng thân thiết tới dự buổi ra mắt sản phẩm mới.

Trong buổi lễ ra mắt, sẽ mời báo chí, truyền thông để tới quảng bá sản phẩm. Mời đại diện khách hàng sẽ lên thử sản phẩm tại chỗ, cho đánh giá, nhận xét công khai. Tặng khuyến mãi, voucher giảm giá cho những khách hàng tới tham dự để đạt được hiệu quả kinh doanh khi bắt đầu ra mắt sản phẩm mới.

Kịch bản giới thiệu sản phẩm mới

– Đón tiếp khách mời tham dự event ra mắt sản phẩm: Trong quy trình ra mắt sản phẩm mới, ban tổ chức cần bàn bạc và lên kế hoạch phân công. Cũng như bố trí nhân sự, lễ tân đón tiếp và hướng dẫn khách vào tham dự sự kiện. Ngoài ra, về chỗ ngồi của khách, cần ưu tiên một số hàng ghế đầu cho các ký giả, đại diện các cơ quan báo chí, đài truyền hình đến đưa tin.

– Giới thiệu đội ngũ sản xuất: Tiếp theo là phần phát biểu của đội ngũ sản xuất và bộ phận truyền thông sản phẩm doanh nghiệp. Bài phát biểu cần truyền đạt tổng quan về quá trình sản xuất, hoàn thiện sản phẩm. Trong đó, nhấn mạnh vai trò của các nhân vật chủ chốt, lãnh đạo doanh nghiệp.

– Giới thiệu sản phẩm sắp ra mắt: Đây là trọng tâm chương trình trong Kịch bản giới thiệu sản phẩm mới. Hãy chắc chắn nêu ra đầy đủ các vấn đề xoay quanh sản phẩm. Chẳng hạn như quy trình sản xuất, giá trị của sản phẩm, đối tượng sử dụng của sản phẩm… Chú ý phân tích, thuyết phục ưu điểm nổi bật của sản phẩm so với các mặt hàng cạnh tranh. Qua đó, truyền tải những thông điệp ý đến khách hàng.

– Trải nghiệm sản phẩm: Việc trải nghiệm thực tế các sản phẩm mới luôn thể hiện rõ nhất phản hồi của khách hàng. Đồng thời giúp họ hiểu rõ và đón nhận tích cực hơn đối với sản phẩm. 

– Lời cảm ơn: Cuối cùng là phần xử lý kết thúc và hậu chương trình ra mắt sản phẩm mới. Theo đó, những công việc cần được tiến hành sau khi chương trình ra mắt sản phẩm mới bao gồm: gửi lời cảm ơn chân thành đến quan khách, trao quà kỷ niệm, phát biểu kết thúc chương trình và thu dọn sân khấu.

Với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp. Blue Event luôn cam kết sẽ mang lại một sự kiện thành công nhất đến với khách hàng. Vậy còn chần chờ gì nữa, Xin hãy gọi ngay với Blue Event để có được một chương trình chạy Roadshow độc đáo nhất, chuyên nghiệp nhất và hiệu quả nhất. Thông tin liên hệ tochucsukienhcm.vn để được tư vấn miễn  phí. 

 

CÔNG TY TNHH BLUE GLOBAL

Hotline:  0909 74 12 35 (Mr. Hà – Tư vấn 24/24h) & Email:

ĐC: Số 379/15, Đường Tân Hòa Đông, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM